[Hỏi đáp]: Tư vấn có nên mua sập gỗ không?

Mua sập gỗ hiện nay đang dành được nhiều thiện cảm của khách hàng vì nó vừa mang vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hơn nữa, sập gụ càng chơi lâu thì giá trị kinh tế của nó càng cao.
Tư vấn có nên mua sập gỗ không? (Ảnh: Dotinh.com) Tư vấn có nên mua sập gỗ không? (Ảnh: Dotinh.com)

Câu hỏi đặt ra:

Nhiều người đang dư dật về kinh tế, họ muốn chơi những món đồ cổ như: trường kỷ xưaSập gụ tủ chèđồng hồ cây...Tuy nhiên họ đang lăn tăn không biết nên mua sập gỗ về chơi không? Vì hiện nay, giữa sự phát triển chóng mặt, tốc độ của món đồ gỗ lối xưa khiến cho thực giả lẫn lộn. Làm cho người chơi đồ cổ mất niềm tin vào người bán. Thế nên mua sập gỗ không đang được nhiều người đắn đo, cân nhắc.....

Sập gỗ là gì?

Sập gỗ là dòng sản phẩm nội thất cao cấp có giá trị kinh tế rất lớn cũng như vẻ đẹp theo dòng chảy thời gian. Khi mua sập gụ cần tính toán đến vị trí đặt nó có phù hợp không và cân nhắc những lợi ích mà nó mang lại.
Vậy có nên mua sập gỗ hay không thì hãy cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com mổ xẻ các vấn đề dưới trong bài viết này nhé.

Tư vấn có nên mua sập gỗ không?

Sập vắt vải lối cổ đục chạm rất sắc nét (Ảnh: Dotinh.com) Sập vắt vải lối cổ đục chạm rất sắc nét (Ảnh: Dotinh.com)

+ Không gian, kiến trúc

Sập gỗ là dòng sản phẩm rất kén không gian và người sử dụng. Thế nên, không phải kiểu nhà nào, mẫu không gian nào cũng phù hợp để kê được bộ sập gỗ phù hợp cho ngôi nhà. Vậy nên trước khi quyết định mua sập gỗ thì bạn hãy tính toán, cân nhắc xem không gian nhà có thực sự phù hợp hay không.

+ Vị trí kê sập gụ

Quây sập được khảm ốc nhìn khá tinh tế (Ảnh: Internet) Quây sập được khảm ốc nhìn khá tinh tế (Ảnh: Internet)Sập gỗ thường được kê trước ban thờ, tủ chè, kê ở gian giữa trong nhà ba gian hoặc kê sát tường phòng khách. Phòng quá rộng hay quá chật khi kê sập gỗ đều sẽ không tôn lên vẻ đẹp mà phải cân đối với kích thước của sập gỗ. Với mỗi không gian kiến trúc truyền thống hay hiện đại thì những mẫu sập gỗ đều khá phù hợp.

+ Chất liệu gỗ

Chất liệu gỗ gụ mật (Ảnh: Internet) Chất liệu gỗ gụ mật (Ảnh: Internet)Để tạo nên được sập gỗ đẹp chất liệu tốt thì không thể bỏ quên yếu tố chất liệu gỗ được. Đối với các loại gỗ càng quý hiếm, vận gỗ sẽ càng đẹp, thớ gỗ dày mịn sẽ tạo nên dáng sập gỗ đẹp và có giá trị rất cao. Đặc biệt, sập gỗ nguyên tấm được làm từ những cây gỗ quý hàng nghìn năm tuổi thế nên giá trị của nó cực kỳ đắt đỏ. Với những chất liệu gỗ phổ biến dùng để làm sập gỗ hiện nay như: sập gỗ hương, sập gỗ gụ, gỗ sao, gỗ cẩm lại….Tùy theo con mắt thẩm mỹ và khả năng kinh tế mà bạn hãy lựa chọn những bộ sập gỗ phù hợp với phòng khách gia đình của mình nhé.

+ Giá thành

Sập gỗ có giá thành đắt đỏ khiến nhiều người đắn đo khi mua sập gỗ nhưng nếu cân nhắc những giá trị và lợi ích mà nó mang lại sẽ thấy sập gỗ không hề đắt một chút nào. Sập gỗ mang vẻ đẹp cổ truyền, rất bề thế và sang trọng, mang lại sự quyền quý, đẳng cấp cho gia chủ. Món nội thất này càng sử dụng lâu càng bóng đẹp và càng có giá trị, không bị mất giá nên đầu tư vào sập gỗ rất có lợi, nhất là những sập cổ, sập gỗ nguyên khối quý hiếm.

+ Ý nghĩa phong thủy

Nhiều người mua sập gỗ còn vì những ý nghĩa theo phong thủy và lợi ích của nó với sức khỏe con người. Những mẫu hoa văn trên sập đều mang ý nghĩa riêng, như sập ngũ phúc, sập mai điểu, sập vắt vải, sập sen vịt... Sập gỗ tượng trưng cho sự phú quý, mang lại hạnh phúc, may mắn, bình an, xua đi tà khí trong nhà. Gỗ lâu năm tích tụ năng lượng tự nhiên, mang lại nguồn năng lượng và sinh khí cho ngôi nhà, điều mà những đồ nội thất bằng kim khí, kính hay da không có được. Đặc tính ấm về mùa đông, mát về mùa hè cùng với tinh dầu tự nhiên trong gỗ rất có lợi cho sức khỏe, giúp an thần, thư giãn, tốt cho cột sống.






Dựa trên sự tư vấn trên, bạn hãy cân nhắc không gian phòng khách, phòng thờ cũng như khả năng tài chính của mình để quyết định có nên mua sập gỗ hay không. Nếu có nhu cầu mua sập gỗ, hãy liên hệ đồ gỗ đẹp Dotinh.com để được tư vấn cụ thể mẫu sập gỗ phù hợp với chất lượng cao và giá thành hợp lý.
Link bài viết: https://dotinh.com/tin-tuc/hoi-dap-tu-van-co-nen-mua-sap-go-khong/

Link sản phẩm: https://dotinh.com/danh-muc/sap-gu-tu-che/

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐỖ TĨNH 
Địa chỉ: Đường 1, Làng nghề 1 Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định
Website: www.dotinh.com | www.truongkygo.com | www.sapgutuche.com
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171
Youtube: https://bit.ly/2NYiqzG
Facebook: https://bit.ly/2NYiqzG | https://bit.ly/2u553oo

0 comments:

Đăng nhận xét