Đồ gỗ Hải Minh - Con người làm nên thương hiệu

Đồ gỗ Hải Minh - Thương hiệu tên tuổi Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định nức tiếng đất thành Nam và lan tỏa đều trên toàn quốc hình chữ S Việt Nam.

Đồ gỗ Hải Minh - Con người làm nên thương hiệu
Đồ gỗ Hải Minh - Con người làm nên thương hiệu

Nếu là người con quê hương Hải Hậu - Nam Định, hẳn bạn quá quen thuộc với Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh. Mảnh đất Hải Minh nơi hội tụ những người nghệ nhân giỏi, tài hoa, những người thợ lành nghề dành tâm huyết trọn 1 đời. Cả cuộc đời họ sống với làng nghề gỗ truyền thống để cho ra đời những dòng sản phẩm bàn ghế Hải Minh cao cấp, lức tiếng mảnh đất Thành Nam.

Tìm hiểu đồ gỗ Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

Nếu đã đặt chân đến mảnh đất Hải Hậu thân yêu, bạn nhớ ghé về Làng nghề Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định để ngao du, khám phá những món đồ gỗ lối xưa của người dân nơi đây nhé bạn. Nơi đây, đủ để níu bước chân của bạn với những món đồ gỗ cổ truyền tinh xảo, bắt mắt. Nhưng lại gợi lên bao sự tò mò, ấn tượng về đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh với những con người chân phương, giản dị tràn đầy nhiệt huyết.
Tìm hiểu đồ gỗ Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định
Tìm hiểu đồ gỗ Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định
Khi được hỏi: "Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh có từ bao giờ?" thì hầu hết mọi người đều không trả lời được. Chỉ biết rằng, từ khi sinh ra trên mảnh đất Hải Minh, thì nghề đồ gỗ Hải Minh đã có rồi. Đây là nghề truyền thống mà ông cha đã tâm huyết cả cuộc đời để lưu truyền những giá trị văn hóa đẹp làng nghề dành tặng con cháu đời sau. Vì thế, Đồ gỗ Hải Minh Nam Định đã ăn sâu vào trong dòng máu từ người già, cho đến trẻ nhỏ. Từ thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau, thế hệ sau kế tiếp và phát huy những giá trị cốt lõi của làng nghề truyền thống và lưu trữ, phát triển phồn thịnh cho đến tận bây giờ. Vì vậy, người dân Hải Minh họ rất tự hào, tôn trọng và luôn luôn mong muốn bảo tồn và phát triển đồ gỗ Hải Minh Hải Hậu vươn xa không chỉ trong nước mà còn ngoài nước nữa.

Hải Minh thuộc vùng đất Quần Anh nay gồm các xã Hải Minh, Hải Anh, Hải Trung ở thời điểm hiện tại. Nó có từ thời cổ xa xưa với nhiều nhân chứng lịch sử như Chùa Lương,Cầu Ngói. Khởi nguồn từ xa xưa, chính nơi đây cũng sản sinh ra những mẫu đồ gỗ cổ để phục vụ cho giới quý tộc khi xưa. Vì vậy không ít những sản phẩm đồ gỗ cổ trở thành những món đồ thương mại được bán ở nơi đây. Không những thế đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh còn là nơi chuyên buôn bán đồ gỗ cổ từ những nơi khác chuyển về. Nếu là một trong những người đam mê về đồ gỗ cổ thì đây là một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua.

Âm thanh lách cách qua tiếng đục, chạm đồ gỗ Hải Minh

Nếu về Hải Minh, chắc hẳn bạn đã được nghe câu ca:
Ai qua cầu Ngói, chợ Lương
Ghé thăm mỹ nghệ Hải Minh làng nghề"
Vâng, đã về với Hải Minh, bạn chắn chắn sẽ được ngắm cây cầu Ngói tên tuổi và chợ Lương với những sự tích cổ vô cùng ý nghĩa. Nhưng chỉ dừng 1 vài phút để ngắm và lưu lại bức ảnh đẹp về cầu Ngói, chợ Lương và tiếp tục hành trình về Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh để khám phá nhé các bạn.
Cầu ngói - Chợ Lương
Cầu ngói - Chợ Lương
Hẳn khi đặt chân đến Hải Minh, bạn sẽ cảm nhận được dư vị của những nốt nhạc lách cách, vui tai qua tiếng đục, chạm, tiếng lạo xạo của giấy ráp, bào cưa...Thứ âm thanh đó kết hợp với những tiếng cười đùa, nói chuyện của những người thợ đã tạo nên nhịp sống sôi động, vui tươi của con người nơi đây. Nhịp sống này đã tạo nên 1 bức tranh làng nghề Hải Minh Hải Hậu Nam Định gần gũi, thân thương, thánh thót đúng như sự giản dị chân thật của người dân nơi đây.
Đi dọc 2 bên đường, ta thấy hình ảnh những cửa hàng đặt san sát nhau trưng bày những món đồ cổ như: trường kỷ gỗ, sập gụ tủ chè Nam Định, tranh gỗ, tủ thờ....Tất cả các mặt hàng đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh quy tụ nơi đây, trưng bày, phô trương để khoe những nét đẹp gần gũi đến với khách hàng khi ghé thăm.
Cửa hàng đồ gỗ Đỗ Tĩnh - Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu - Nam Định
Cửa hàng đồ gỗ Đỗ Tĩnh - Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu - Nam Định

Đỗ gỗ Hải Minh thương hiệu tồn tại bền vững - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh

Đỗ gỗ Hải Minh thương hiệu tồn tại bền vững - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Đỗ gỗ Hải Minh thương hiệu tồn tại bền vững - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Đồ gỗ Hải Minh Nam Định luôn được vinh danh là những sản phẩm tinh hoa đến từ những bàn tay trong làng nghề truyền thống được hình thành từ lâu đời. Đến nay, ngay cả những người trong làng nghề khi được hỏi thì cũng không chính xác là làng nghề có từ bao giờ, cụ tổ nghề mỹ nghệ Hải Minh là ai. Người dân trong làng chỉ biết là khi sinh ra đã gắn với làng nghề gắn với những tinh hoa mà cha ông để lại. 
Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh là một trong những làng nghề sản xuất đồ gỗ mô phỏng những sản phẩm đồ gỗ cổ, mang phong cách của thời xưa. Mà từ những tinh hoa đó, làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh được xây dựng và phát triển cho đến ngày nay vẫn giữ được nét đặc trưng của làng nghề. Nói về những sản phẩm mang phong cách hơi hướng đậm chất cổ kính thì có lẽ là điểm đặc biệt. 
Hiện nay sự phát triển kinh tế xã hội, mang những con đường lớn nối gần Hải Minh với các cửa ngõ kinh tế hơn, giúp làng nghề đồ gỗ Hải Minh ngày càng phát triển. Bước đến làng nghề mặc dù ta sẽ không còn thấy sự cổ kính của thời đại nữa thay vào đó là những ngôi nhà khang trang, những nét đẹp văn minh nhưng ta lại cảm nhận được điều xưa cũ trong từng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ ở nơi đây.

Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh Hải Hậu và những điều làm nên tên tuổi

Được làm quen với nghề từ rất sớm, gần như đối với người dân trong làng nghề đã gắn liền với cái dùi và cái đục. Làm bàn ghế gỗ Hải Minh đã như thấm vào những dòng máu chảy trong cơ thể họ vậy. Chắc có lẽ chẳng cần học hỏi quá lâu những con người nơi đây có thể thành những người thợ tài giỏi.
  • Được đào tạo từ rất sớm: Ngay từ nhỏ có lẽ những người thợ đã được những người đi trước dạy cho một cách bài bản nhất để giữ lại được nét đẹp truyền thống của làng nghề đồ gỗ cổ xưa này.
  • Sự cạnh tranh: Tuy là trong làng nghề nhưng không tồn tại những cạnh tranh cùng làng nghề đòi hỏi những người thợ càng phải nâng cao tay nghề của mình. Đồng thời việc nâng cao khả năng của bản thân mỗi người để giữ lại tiếng tăm làng nghề đã tồn tại từ lâu đời. Nếu bạn đam mê đồ gỗ cổ thì đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh Hải Hậu Nam Định là điểm đến lý tưởng.

Tầm ảnh hưởng nền kinh tế tại làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh

Tất nhiên, Hải Minh không chỉ tồn tại với làng nghề truyền thống về mỹ nghệ mà còn tồn tại các làng nghề thủ công khác như mây tre đan hay nghề gắn liền với cuộc sống thôn quê vùng chiêm trũng là lúa nước. Nhưng có lẽ điều ảnh hưởng đến sự thay đổi kinh tế nơi đây chính là bàn ghế gỗ Hải Minh. Đồ gỗ Hải Minh mang lại sự phồn thịnh trong làng quê nơi đây.
  • Sự phồn thịnh chung cho làng quê Hải Minh: Khi bạn bước chân đến làng đồ gỗ Hải Minh thì chắc chắn bạn sẽ khá bất ngờ khi khu vực này trở lên khang trang và có nền kinh tế khá giả hơn hẳn so với khu vực.
  • Những giá trị xung quanh mà đồ gỗ mang lại cho nơi đây: Những khu đất trong làng nghề giờ mua không còn rẻ và có lẽ ở thời điểm hiện tại có tiền mua cũng khó rồi. Những ngôi nhà liền kề nhau và quy tụ thành một ngôi làng chỉ toàn đồ gỗ.
  • Đồ gỗ Hải Minh Hải Hậu tạo công việc cho không ít nhân công ở quê nhà đây là điều chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế chung ở khu vực.
Nơi đây có những con người truyền thống của làng nghề, có những sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng, và khi nhắc đến đồ gỗ mỹ nghệ họ sẽ lại nhắc đến cái tên đồ gỗ Hải Minh Hải Hậu Nam Định. Và nếu là một người đam mê đồ gỗ, đam mê một phong cách mang phong cách cổ xưa, những mẫu đồ gỗ giả cổ, những mẫu đồ gỗ mang những tích truyện thì có lẽ bạn nên liệt kê địa điểm bàn ghế gỗ Hải Minh vào trong những điểm bạn nên tham khảo.

Ước mơ về Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh phồn thịnh

Chợt nhìn lại, tôi tự hỏi có bao nhiêu bạn trẻ sẽ nối tiếp làng nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh. Vì cuộc sống hiện đại đã kéo theo những lớp trẻ rời xa quê hương, lập nghiệp nơi đất khách và mong mỏi cuộc sống tốt hơn. Còn bao nhiêu người trẻ, muốn trở về quê để xây dựng quê hương Hải Minh, Hải Hậu giàu mạnh.
Nhưng đâu đó, tôi vẫn cảm nhận được ánh mắt long lanh, nụ cười hạnh phúc với niềm hy vọng và ngọn lửa hồng tươi sáng luôn trào trực, chất chứa của người Hải Minh, Nam Định. Họ vẫn nhiệt huyết, họ vẫn kiên trì, sáng tạo để đưa sản phẩm quê hương đến gần với khách hàng của mình hơn.
Và niềm vui như vỡ òa, khi hiện nay một số bạn trẻ vẫn tiếp nối truyền thống làng nghề cha ông để lại, gần gũi với cái dùi, cái đục. Đem những nét đẹp, tinh túy, tài hoa nhất của Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh để bảo tồn và phát huy những nét đẹp của đồ gỗ lối xưa. Trên con đường hội nhập hóa toàn cầu, hy vọng làng nghề gỗ mỹ nghệ Hải Minh sẽ tiếp tục phát triển, phát huy vẻ đẹp và đưa làng nghề gỗ Hải Minh phát triển phồn thịnh hơn nữa.
Đồ gỗ Đỗ Tĩnh - Làng nghề 1 Hải Minh, Nam Định
Đồ gỗ Đỗ Tĩnh - Làng nghề 1 Hải Minh, Nam Định
Nếu có dịp về Hải Minh tham quan, bạn nhớ ghé thăm đồ gỗ Đỗ Tĩnh - Làng nghề 1 Hải Minh, Nam Định.  Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức những bộ bàn ghế xưa phong phú, đa dạng mẫu mã, cho đến những bộ sập gụ tủ chè được khắc họa những tích cổ đầy tinh tế và có giá trị cao của kiến trúc nghệ thuật cổ xưa.

Sản phẩm đồ gỗ Hải Minh qua bộ sưu tập Đồ gỗ Đỗ Tĩnh

Dưới đây là một số bộ hình ảnh các loại sập gỗ mà Đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã chụp lại để giới thiệu cho quý khách tham khảo và chiêm ngưỡng.
Sập ngũ phúc cài mai - Bộ sập gỗ quý
Sập ngũ phúc cài mai - Bộ sập gỗ quý
Sập gỗ vắt vải - Bộ sập gỗ quý
Sập gỗ vắt vải - Bộ sập gỗ quý
Sập ngũ phúc nhị sư - Sập gỗ quý
Sập ngũ phúc nhị sư - Sập gỗ quý
Sập ngũ phúc khánh - Sập gỗ quý
Sập ngũ phúc khánh - Sập gỗ quý
Yêu thích những mẫu sập gỗ cổ đẹp thì tại sao không liên hệ và đặt hàng với Đỗ Tĩnh qua số Hotline dưới đây nhé!


Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề gỗ mỹ nghệ Hải Minh, Hải Hậu Nam Định. Chúng tôi chuyên thiết kế và thi công những bộ sản phẩm đồ gỗ theo phong cách truyền thống như: Sập gụ, Tủ chè, Sập 3 bông, Sập 3 thành, Sập ngũ phúc, Sập vắt vải, Sập liên chi....Tất cả những bộ sập gụ Hải Minh - Sập gụ Nam Định đều được làm trên chất liệu gỗ gụ mật, gỗ hương, gỗ trắc....mang đến vẻ đẹp tự nhiên và ấm cúng. Được đặt trong không gian phòng khách rộng lớn, sập gụ tủ chè đã toát lên 1 nét đẹp riêng trong văn hóa người Việt. Nếu bạn yêu thích những bộ sập gỗ cổ hãy đến với Đỗ Tĩnh, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm đẹp nhất cho các bạn.
Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các sản phẩm sập gụ tủ chè trên toàn quốc dọc theo bản đồ hình chữ S Việt Nam:

Miền Bắc: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La). Các trung tâm của khu vực miền núi phía bắc còn lại là các thành phố Lạng Sơn, Điện Biên Phủ, Sơn La, Lào Cai.
Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng.
Miền Nam: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐỖ TĨNH 
Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan

»
»
»


Tag: do go hai minh, lang nghe do go my nghe hai minh, do go hai minh hai hau, do go hai minh nam dinh, do go my nghe hai minh, do go hai minh hai hau nam dinh, lang nghe hai minh hai hau nam dinh, ban ghe hai minh hai hau

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

»
»
»
» 

0 comments:

Đăng nhận xét