Mua sập gụ tủ chè cổ thì cần lưu ý những điều gì?

Bạn đã có kinh nghiệm mua sập gụ tủ chè cổ hay chưa? Nếu là người mới tìm hiểu thì đừng bỏ lỡ những điều quan trọng khi mua sập gụ tủ chè cổ nhé!

Mua sập gụ tủ chè cổ thì cần lưu ý những điều gì?
Hiện nay, các loại sập gỗ đẹp đang được bày bán trên thị trường khá nhiều. Để mua sập gụ tủ chè cổ về sử dụng thì bạn cần phải biết được cơ sở bán hàng uy tín và phải có thương hiểu làng nghề. Bởi đây là dòng sản phẩm lối cổ có giá trị kinh tế rất cao. Hơn nữa, sập gụ tủ chè cổ không phải đẹp ở kiểu dáng thiết kế mà đẹp ở lối làm thủ công truyền thống, đường nét góc cạnh hoa văn và ý nghĩa về tâm linh.
Thế nên, việc lựa chọn mua sập gụ tủ chè cổ chính hiệu đòi hỏi bạn phải có độ am hiểu cũng như phân biệt được đâu là hàng chuẩn, đâu là hàng mông má. Vậy để mua sập gụ tủ chè cổ thì cần lưu ý những điều gì. Hãy cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com đi giải trình cụ thể từng vấn đề nhỏ con ngay dưới đây nhé!

1. Kiểm tra các bộ phận thiết kế sản phẩm

Trước tiên, để mua được bộ sập gụ tủ chè cổ thì bạn hãy kiểm tra các bộ phận thiết kế của sản phẩm trước khi mua nhé. Kiểm tra mặt sập thiết kế như nào? Quây sập được chạm khắc hoa văn gì? Các đường nét đó có mịn màng hay thô ráp? 4 chân sập thiết kế đều như một hay là có chân cao chân thấp, chân to, chân nhỏ.....
>>> Xem ngày: Tổng hợp mẫu chân sập gỗ đẹp được nhiều người yêu thích
Tiếp đó, bạn cũng nên kiểm tra các khớp nối có khăng khít hay không? Hoặc kiểm tra những khớp nối mộng bị lộ hay kín đáo. Bởi khi ghép nối mộng giữa chân sập và mặt sập nếu không khéo léo, chỉn chu ngay từ chi tiết nhỏ đầu tiên sẽ làm mất đi vẻ đẹp mỹ quan của bộ sập gụ tủ chè. Tiếp đó, bạn sẽ thấy đây là bộ sập sẽ không bền theo thời gian.

Hơn nữa, việc kiểm tra những phần đục chạm trên nét hoa văn ở quây sập có được sắc nét hay không? Những chi tiết nho nhỏ từ đường vân, cho đến góc cạnh có được làm mìn màng hay không? Có xuất hiện những gỗ thừa từ vị trí chạm khắc hay không? Để từ đó bạn mới mua sập gụ tủ chè cổ đẹp nhất cho riêng mình.
Lưu ý: Bạn hãy tránh mua những dòng sản phẩm có những bộ phận thiết kế làm từ gỗ rác như vậy sản phẩm sẽ dễ bị mối mọt, sứt sẹo, cong vênh. Nhất là dòng sập gụ tủ chè cổ bị chắp vá, sứt sẹo, thiếu hụt thì chắc chắn là loại bỏ ngay. Đặc biệt, bạn cũng cần kiểm tra phun sơn có bóng đẹp đều lên màu đẹp hay không? Bởi chỗ đậm nhạt khác nhau sẽ làm toàn bộ sản phẩm trở nên xấu đi. Đặc biệt, màu sơn phải đồng bộ với màu gỗ nâu trầm như thế bộ sập gụ tủ chè cổ mới đạt tính thẩm mỹ cao.

2. Độ khít kín của các khớp nối mộng

Như đã nhắc sơ qua ở nội dung trên, thì đối với bất kỳ dòng sản phẩm từ bàn ghế trường kỷ đẹp cho đến sập gỗ cũ đều có các khớp nối mộng để ghép thành 1 bộ sản phẩm hoàn hảo, đẹp mắt. Chính vì thế, khi mua sập gụ tủ chè cổ thì bạn phải kiểm tra độ khít kín của các khớp nối mộng giữa chân sập, mặt sập, quây sập có ăn khớp với nhau hay không? Bởi những khớp nối này đóng 1 vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp cổ sang của những mẫu sập. Việc chú ý đến các khớp nối mộng sẽ giúp bạn tránh mua sập gụ tủ chè cổ bị đứt rời nhau.
Đối với sản phẩm sập gụ tủ chè đẹp, vừa mắt với bạn nhưng 1 số khe hở giữa cách bộ phận khác thì không sao như tại sao sập gỗ luôn hở 2 đầu. 
>>> Nên tham khảo bài viết: Tại sao mặt sập gỗ lại để hở 2 đầu?
Đặc biệt, đồ gỗ lối cổ là những sản phẩm tinh hoa, tinh túy với lối đục chạm vô cùng cầu kỳ, tỉ mỉ, cẩn thận. Thế nên, bạn cũng nên để ý xem giữa hoa văn đục chạm có vết nối nào hay không? Bởi nếu hoa văn được ghép nối lộ liễu không ăn khớp sẽ làm mất đi vẻ đẹp cũng như giá trị xưa cũ mà nó mang đến.

3. Màu sắc, quy cách sản phẩm

Như bạn biết đấy, sập gụ tủ chè cổ là dòng sản phẩm được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Thế nên, màu nâu chính là tông màu đặc trưng duy nhất và mang đến độ ấm cúng, hài hòa với nhau. Đặc biệt, vẻ đẹp mà mẫu sập cổ mang đến đó chính là đường vẫn gỗ mang lại, chúng cũng như là những họa tiết tinh hoa góp phần tạo nên vẻ đẹp cho bộ sập gụ tủ chè cổ đấy nhé!
Tại sao mặt sập gỗ lại để hở 2 đầu?
Đặc biệt, về quy cách khi mua sập gụ tủ chè cổ thì mặt sập phải phẳng phiu, trơn nhẵn không được gồ ghề, lồi lõm làm mất đi vẻ đẹp của bộ sập gụ tủ chè cổ xưa.
Như vậy, để mua sập gụ tủ chè cổ đẹp, chất lượng thì việc lưu ý những điều trên là khá quan trọng đối với người ít kinh nghiệm về sản phẩm lối xưa. Hãy trở thành 1 khách hàng thông minh để sở hữu những sập gỗ hiện đại này nhé!

Sập ngũ phúc ngậm thọ
Sập ngũ phúc ngậm thọ
Sập triện thọ - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Sập gụ Louis tứ diện - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Sập gụ Louis tứ diện - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Sập gụ vắt vải - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Sập gụ vắt vải - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Sập cây khế - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh
Sập cây khế - Đồ gỗ Đỗ Tĩnh

Như vậy, mua sập gụ tủ chè cổ mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn sở hữu được bộ sập gụ đẹp nhất cho gia đình của mình. Vì sập gụ tủ chè là món đồ đắt giá "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" thế nên việc lựa chọn mua được bộ sập vừa tốt gỗ vừa tốt nước sơn thì hãy liên hệ với Đồ gỗ đẹp Dotinh.com ngay dưới đây nhé!


Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề gỗ mỹ nghệ Hải Minh, Hải Hậu Nam Định. Chúng tôi chuyên thiết kế và thi công những bộ sản phẩm đồ gỗ theo phong cách truyền thống như: Sập gụ, Tủ chè, Sập 3 bông, Sập 3 thành, Sập ngũ phúc, Sập vắt vải, Sập liên chi....Tất cả những bộ sập gụ Hải Minh - Sập gụ Nam Định đều được làm trên chất liệu gỗ gụ mật, gỗ hương, gỗ trắc....mang đến vẻ đẹp tự nhiên và ấm cúng. Được đặt trong không gian phòng khách rộng lớn, sập gụ tủ chè đã toát lên 1 nét đẹp riêng trong văn hóa người Việt. Nếu bạn yêu thích những bộ sập gỗ cổ hãy đến với Đỗ Tĩnh, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm đẹp nhất cho các bạn.
Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các sản phẩm sập gụ tủ chè trên toàn quốc dọc theo bản đồ hình chữ S Việt Nam:

Miền Bắc: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La). Các trung tâm của khu vực miền núi phía bắc còn lại là các thành phố Lạng Sơn, Điện Biên Phủ, Sơn La, Lào Cai.
Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng.
Miền Nam: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐỖ TĨNH 
Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan

» +5 mẫu sập cổ đẹp nhất hiện nay có giá từ 26tr800



Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

0 comments:

Đăng nhận xét