Làm sao để lau đồ gỗ sạch - Bạn đã biết chưa?

Để bảo quản những đồ gỗ nội thất trong nhà luôn tươi mới thì việc lau chùi, làm sạch bụi bẩn là điều vô cùng cần thiết. Cùng Dotinh.com tìm hiểu làm sao để lau đồ gỗ sạch ngay nhé!

Như bạn biết đấy, nội thất đồ gỗ là những món đồ không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào. Đặc biệt, những món đồ gỗ nếu không lau dọn thường xuyên hay không biết cách làm sạch bụi đồ gỗ sẽ khiến món đồ đó trở nên kém sức hấp dẫn.
Nhất là trong thời buổi hiện nay, khi cuộc sống ngày càng khấm khá thì rất nhiều gia đình đã lựa chọn cho mình những bộ sập gụ tủ chè, hay là trường kỷ gỗ để chơi và trang trí trong nhà. Những món đồ gỗ lối xưa không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ và nó còn có độ bền vượt thời gian. Chính vì thế, đây cũng coi là một trong những dòng sản phẩm rất quý và có giá trị kinh tế cao đối với bất kỳ gia đình nào.
Bộ sập gụ tủ chè - Nét văn hóa xưa của người Việt
Thế nên, để giữ gìn những món đồ gỗ lối xưa luôn tươi mới, đẹp sáng rất nhiều người đã tìm cách làm sao để lau đồ gỗ sạch? Và ngày hôm nay, đồ gỗ đẹp Dotinh.com sẽ mang đến những meo hay, những cách làm hay để giúp độc giả làm sao để lâu đồ gỗ sạch và mới mẻ ngay nhé!

1. Làm sáng lớp vec-ni trên bề mặt gỗ

Với những đồ gỗ nội thất được đánh bằng vec-ni thì làm sao để lau đồ gỗ sạch đây?

Đơn giản là chúng mình hãy thường xuyên quan tâm đến nó bằng cách lau chùi thường xuyên để giữ vẻ đẹp sáng bóng cho món đồ của mình nhé. Và nếu bạn muốn lấy lại vẻ đẹp sáng bóng như ban đầu của những món nội thất đó hãy sử dụng 1 ít sữa lau trên lớp vec-ni sau đó lấy bàn chải nhúng nước lã lau sạch. Điểm nổi bật của việc dùng sữa đó là lớp vec-ni trên gõ nhà sẽ cứng và bóng hơn trước. Thế nên phải lau sạch bề mặt đồ gỗ, tránh vương lại sữa vì như vậy sẽ khiến côn trùng như kiến gián, bâu vào.

2. Lau sạch đồ gỗ bằng dấm ăn (hoặc chanh) pha loãng

Làm sao để lau đồ gỗ sạch bây giờ nhỉ? Đơn giản chúng ta hay sử dụng những nguyên liệu có vị chua như: dấm ăn, chanh....với tính axit cao nên dễ dàng đánh bay bụi bẩn.
Những gì bạn cần làm đó là hãy pha loãng dấm ăn với nước theo tỉ lệ 1:4 và dùng vải mềm để nhúng vào dung dịch pha sẵn. Sau đó hãy lau lên mặt gỗ. Ngoài ra, bạn có thể dùng chanh thay thế hay có thể pha 1 phần dấm với 4 phần dầu ô liu và sử dụng bình thường. Lời khuyên là bạn nên đổ hỗn hợp này vào chai xịt để dễ dàng sử dụng và bảo quản.
Làm sao để lau đồ gỗ sạch - Bạn đã biết chưa? hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ hay để vệ sinh và lau chùi đồ gỗ sáng bóng cho gia đình mình nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét