6 cách làm sạch bụi đồ gỗ cực kỳ đơn giản

Cách làm sạch bụi trên đồ gỗ sẽ giúp những món đồ nội thất gia đình trở nên đẹp hơn sáng bóng hơn nếu bạn thực hiện theo 6 cách làm sạch bụi đồ gỗ cực kỳ đơn giản dưới đây!

6 cách làm sạch bụi đồ gỗ cực kỳ đơn giản
6 cách làm sạch bụi đồ gỗ cực kỳ đơn giản
Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu với những mảng bám của bụi trên đồ gỗ chưa? Những lớp bụi mỏng manh ấy sẽ giết chết đi vẻ đẹp của những món đồ nội thất trong nhà nếu ta không lau chùi thường xuyên cho nó. Chính vì thể để làm sạch bụi đồ gỗ thì dưới đây Đồ gỗ đẹp Dotinh.com sẽ cùng độc giả đi khám phá những mẹo hay, những cách làm đơn giản để biến những món đồ nội thất trong nhà trở nên sáng bóng ngay nhé!
Hiện nay, cách làm sạch bụi trên đồ gỗ có nhiều phương pháp cũng như những mẹo hay khác nhau. Để căn nhà trở nên sáng loáng với những món đồ nội thất đẹp, không bám dính bụi bẩn lâu ngày thì bạn đọc hãy sử dụng phương pháp đánh vec-ni xem thế nào nhỉ?

Cách làm sạch bụi đồ gỗ bằng sữa

Thực ra, cách làm sạch bụi trên đồ gỗ bằng vec-ni là 1 trong những phương pháp được nhiều người hay sử dụng để đồ gỗ nội thất gia đình trở nên sáng lạng hơn. Nhưng có 1 đặc điểm rằng, dù đồ gỗ nội thất nhà bạn đã đánh vec-ni nhưng lâu ngày bạn không chùi rửa nó thì lớp bụi trên gỗ sẽ làm mất đi vẻ đẹp sáng bóng của gỗ. 
Cách làm sạch bụi đồ gỗ bằng sữa tươi
Thế nên, muốn lấy lại vẻ đẹp bóng mịn của những món đồ gỗ như ban đầu thì bạn hãy dùng 1 ít sữa lau trên lớp vec-ni. Đợi khoảng 5 đến 10p lớp sữa khô thì ta lấy bàn chải nhúng nước lã và chà sạch sữa đi. Ưu điểm của việc dùng sữa đánh trên bề mặt gỗ là lớp vec-ni trên gỗ sẽ cứng và bóng hơn trước. Lưu ý, khi trà sữa trên mặt đồ gỗ bạn nhớ lau chùi thật kỹ để tránh sự thu hút của côn trùng như kiến, gián...

Cách làm sạch bụi đồ gỗ bằng bia

Như bạn biết đấy, bia là một loại đồ uống có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, hay tăng gia vị cho món ăn thêm đậm đà hơn. Nhưng ít ai biết rằng, ngoài công dụng đó, bia cũng có tác dụng trong việc đánh bay vết bẩn bám trên gỗ.
Cách làm sạch bụi đồ gỗ bằng bia
Cách làm sạch bụi đồ gỗ bằng bia
Cách làm sạch bụi trên đồ gỗ bằng bia cũng không có gì phức tạp và cầu kỳ. Chỉ cần bạn chuẩn bị 1 tấm vải mềm để thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày. Nếu dùng dầu paraffine bạn cần lưu ý là khi vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để đánh bóng độ sáng của đồ gỗ như mong muốn.

Cách làm sạch bụi đồ gỗ không cần vec-ni

Thực ra, nhiều người muốn làm sạch đồ gỗ nội thất gia đình nên thường lạm dụng vec-ni để những món đồ gỗ trở nên sáng loáng và tươi mới. Nhưng thực ra bạn vẫn có thể sử dụng cách làm sạch bụi trên đồ gỗ theo dung dịch có tỉ lệ như sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Sau đó, quét lớp nước này lên mặt gỗ dính bụi bẩn bám vào. Lúc đó, bạn có thể sử dụng một cái chổi bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, bạn rửa lại một lượt bằng nước lã rồi lau khô ngay.
Cách làm sạch bụi đồ gỗ không cần vec-ni
Cách làm sạch bụi đồ gỗ không cần vec-ni
Hay cách làm sạch bụi đồ gỗ thông dụng mà mọi người vẫn truyền tai nhau đó chính là pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Chấm dung dịch này lên gỗ, dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả. Tiếp theo bạn dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trong thấy.
Cách làm sạch bụi đồ gỗ bằng giấm
Cách làm sạch bụi đồ gỗ bằng giấm

Tẩy những vết ố do ruồi làm bẩn trên đồ gỗ

Cách làm sạch bụi trên đồ gỗ do ruồi làm bẩn thì bạn đã biết làm như thế nào chưa? Có 1 gợi ý vô cùng đơn giản đó là bạn hãy trộn bột gạo hoặc bột mì kết hợp với dầu ăn. Sau đó, trộn hỗn hợp cho đều rồi đánh thật đặc quánh lại. Lúc đó, hãy thoa đều trên bề mặt nội thất gia đình và lau chùi lại bằng nước sạch nhé.
Tẩy những vết ố do ruồi làm bẩn trên đồ gỗ
Tẩy những vết ố do ruồi làm bẩn trên đồ gỗ
Trên đồ gỗ cũng thường xuất hiện những vết dơ do vô ý gây ra như: vết trà, nước ngọt, vết dầu loang,… Bạn hãy cho vài giọt dầu ăn vào sáp ong trắng, sau đó đem chưng cách thủy đến khi sáp chảy ra quyện vào dầu. Lấy hỗn hợp này chà mạnh lên vết bẩn, hiệu quả rất đáng để mong chờ.

Lưu ý bảo quản đồ gỗ để không cho bụi bẩn bám vào

Thực ra, nhà ở luôn luôn được mọi người trang trí đồ nội thất. Thế nên việc tránh bụi bẩn bám vào là cực kỳ khó nếu bạn không thường xuyên lau chùi những món đồ nội thất đó. Vậy có cách làm sạch bụi trên đồ gỗ nếu như ở nhà mặt phố? Đơn giản, để giảm bớt bụi cấn bám vào trên những món đồ nội thất gia đình thì bạn nên đóng bớt các hệ thống cửa lại ngăn ngừa khói bụi tràn vào làm bẩn đồ dùng trong nhà. Thêm nữa, đồ gỗ tự nhiên rất kỵ với ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào thế nên hãy đóng cửa nếu ánh nắng chiếu vào trực diện.
Lưu ý bảo quản đồ gỗ để không cho bụi bẩn bám vào
Lưu ý bảo quản đồ gỗ để không cho bụi bẩn bám vào
  • Để đánh tan bụi bẩn bám chặt trên đồ gỗ nội thất thì bạn hãy dùng bông gòn hay vải mềm nhé. Những loại vải mềm sẽ giúp bạn dễ dàng lau sạch bụi bẩn bám vào trên bề mặt đồ gỗ mà không tốn nhiều công sức.
  • Nếu bạn muốn làm sạch đồ gỗ sơn trắng thì nhớ nên vệ sinh, lau dọn hàng tuần. Bởi khi vết bụi bám trên đồ gỗ sơn trắng sẽ rất lộ liễu làm giảm đi vẻ đẹp quyến rũ của món đồ nội thất đó. Thế nên, bạn nên lau chùi thường xuyên với những món đồ gỗ sơn trắng.
  • Mỗi tháng bạn nên dùng chất làm sạch gỗ dạng dung dịch xịt lên các vật dụng bằng gỗ trong nhà. Trước khi đồ gỗ có dấu hiệu ố bẩn, bạn hãy chủ động đánh bóng, chùi rửa là cách đánh bật vết bẩn hữu hiệu nhất.
  • Không lau đồ gỗ bằng nước bởi sức chịu nước đơn thuần của gỗ không cao. Sợ hóa chất làm hỏng đồ mà sử dụng nước là một phương pháp sai lệch rất dễ khiến đồ gỗ mau hư hỏng.
  • Trường hợp mặt gỗ bị nứt, lấy keo lỏng trộn mạt cưa mỏng mịn, chưng cách thủy rồi trát lên các chỗ hở. Cần chú ý đến nhiệt độ của phòng, quá cao hoặc thấp đều là nguyên nhân dẫn đến mặt gỗ bị rạn nứt.
  • Khi đi mua đồ gỗ làm nội thất trong nhà, hãy chọn loại nào dễ lau chùi, chất liệu tốt để khi xử lý các vết bẩn bằng hóa chất thì màu sắc của nó vẫn không hề thay đổi.
Thật đơn giản với những cách làm sạch bụi đồ gỗ không tốn tiền mà vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp của những đồ nội thất trong nhà phải không các bạn. Chỉ cần 1 chút tìm tòi, chỉ cần 1 chút tỉ mỉ và yêu những món đồ nội thất gia đình là bạn hoàn toàn có thể sở hữu những mẹo hay, những mẹo vặt hay cách làm sạch bụi trên đồ gỗ phải không nào.
Nếu bạn đọc hay độc giả nào có những mẹo hay trong việc làm mới đồ gỗ nội thất hãy cùng Đồ gỗ đẹp Dotinh.com chia sẽ để chúng ta cùng hoàn thiện vẻ đẹp và giữ đồ nội thất gia đình luôn tươi mới nhé các bạn!
Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề gỗ mỹ nghệ Hải Minh, Hải Hậu Nam Định. Chúng tôi chuyên thiết kế và thi công những bộ sản phẩm đồ gỗ theo phong cách truyền thống như: Sập gụ, Tủ chè, Sập 3 bông, Sập 3 thành, Sập ngũ phúc, Sập vắt vải, Sập liên chi....Tất cả những bộ sập gụ Hải Minh - Sập gụ Nam Định đều được làm trên chất liệu gỗ gụ mật, gỗ hương, gỗ trắc....mang đến vẻ đẹp tự nhiên và ấm cúng. Được đặt trong không gian phòng khách rộng lớn, sập gụ tủ chè đã toát lên 1 nét đẹp riêng trong văn hóa người Việt. Nếu bạn yêu thích những bộ sập gỗ cổ hãy đến với Đỗ Tĩnh, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm đẹp nhất cho các bạn.
Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các sản phẩm sập gụ tủ chè trên toàn quốc dọc theo bản đồ hình chữ S Việt Nam:

Miền Bắc: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La). Các trung tâm của khu vực miền núi phía bắc còn lại là các thành phố Lạng Sơn, Điện Biên Phủ, Sơn La, Lào Cai.
Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng.
Miền Nam: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐỖ TĨNH 
Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan

» +5 mẫu sập cổ đẹp nhất hiện nay có giá từ 26tr800



Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

0 comments:

Đăng nhận xét