Lau đồ gỗ bằng nước chè có sáng bóng không?

Lau đồ gỗ bằng nước chè sẽ giúp đồ nội thất gia đình trở nên sáng bóng và lâu bị xước sơn hơn. Cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com tìm hiểu những mẹo hay để lau đồ gỗ bằng nước chè cũng như 1 số mẹo khác nhé!

Lau đồ gỗ bằng nước chè có sáng bóng không?

1. Lau đồ gỗ bằng nước chè có sáng bóng không?

Để những món đồ gỗ trở nên sáng bóng và đẹp bền hơn thì bạn có thể dùng khăn vải mềm nhúng nước chè hay nước vo gạo lau nhẹ qua 1 lượt, bề mặt gỗ sẽ trở nên sáng và bóng mắt hơn. Và đồng thời lớp sơn cũng lâu bị bong tróc. Thế nên lau đồ gỗ bằng nước chè sẽ giúp món đồ nhà bạn trở nên sáng bóng hơn đấy nhé!
Cách làm:
  • Đầu tiên bạn pha nước với dấm theo tỉ lệ 4:1. Tiếp đó, sử dụng 1 tấm vải mềm nhúng vào dung dịch này để lau chùi đồ gỗ. Việc lau chùi thường xuyên sẽ giúp những món đồ gỗ gia đình nhà bạn trở nên sáng đẹp hơn.
  • Với những món đồ gỗ đã dùng lâu, hay pha 1 cốc trà thật đặc, để nguội rồi dùng vải mềm để lau chùi chúng. Sau khi lau đến 2 ba lần, độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở lại.

2. Khắc phục vết nóng rộp trên đồ gỗ

Bạn thấy đấy, những vết nóng rộp thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn bằng gỗ sau 1 thời gian sử dụng. Vì mặt bàn là nơi tiếp xúc với những vật nóng như: bát cơm, nồi, niêu, cốc nước...Và để xử lý vấn đề này bạn có thể làm như sau:
  • Lau đồ gỗ bằng nước chè cũng giúp khắc phục được vết rộp trên đồ gỗ
  • Cồn hay nước hoa, dầu hỏa cũng ứng dụng được để giảm vết nóng rộp
  • Hoặc bôi lên vết nóng 1 ít kem vaseline, sau vài ngày, bạn dùng vải lau sạch lại, đảm bảo vết nóng rộp sẽ biến mất.
Đối với những vết nóng rộp có kích thước lớn, bạn nhớ dùng khăn rửa mặt thấm nước ấm vắt khô rồi nhỏ vào đó vài giọt dung dịch amoniac. Tiếp tục dùng tay vò khăn mặt cho nước amoniac trong khăn thấm ra bàn tay, sau đó dùng tay vỗ nhanh vào vết rộp, cuối cùng bôi một lớp nến lên trên. Làm như vậy vết nóng sẽ không còn nữa.

3. Làm mờ vết xước trên bề mặt sơn gỗ

Với những món đồ gỗ được phun sơn mà bị trầy xước lớp sơn bên ngoài bạn có thể dùng bút màu hay bọt màu tương đồng với màu sơn để bôi lên vết xước. Tiếp đó, hãy phủ lên 1 lớp sơn móng tay trong suốt để che lấp đi những vết trầy xước kém thẩm mỹ.

4. Tẩy vết cáu nước trên đồ gỗ

Nước nhỏ trên bề mặt đồ gỗ, nếu không được lau khô ngay sẽ để lại những vết cáu rất kém thẩm mỹ. Để giải quyết vấn đề này, hãy phủ một tấm khăn ướt lên vết cáu, cẩn thận dùng bàn là, là trên tấm khăn. Dưới tác dụng nhiệt, vết cáu nước sẽ bay hơi và biến mất.

5. Xóa vết cháy trên bề mặt đồ gỗ

Que diêm, tàn thuốc sẽ dễ dàng gây ra vết cháy trên bề mặt sơn của đồ gỗ. Nếu trường hợp này xảy ra, ta chỉ cần dùng một lớp vải có sợi mịn, cứng, quấn vào đầu đũa rồi lau nhẹ tay vào vết cháy, cuối cùng bôi lên đó một lớp nến (sáp) mỏng, vết cháy sẽ bị loại bỏ chỉ trong “một nốt nhạc”.




Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề gỗ mỹ nghệ Hải Minh, Hải Hậu Nam Định. Chúng tôi chuyên thiết kế và thi công những bộ sản phẩm đồ gỗ theo phong cách truyền thống như: Sập gụ, Tủ chè, Sập 3 bông, Sập 3 thành, Sập ngũ phúc, Sập vắt vải, Sập liên chi....Tất cả những bộ sập gụ Hải Minh - Sập gụ Nam Định đều được làm trên chất liệu gỗ gụ mật, gỗ hương, gỗ trắc....mang đến vẻ đẹp tự nhiên và ấm cúng. Được đặt trong không gian phòng khách rộng lớn, sập gụ tủ chè đã toát lên 1 nét đẹp riêng trong văn hóa người Việt. Nếu bạn yêu thích những bộ sập gỗ cổ hãy đến với Đỗ Tĩnh, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm đẹp nhất cho các bạn.
Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các sản phẩm sập gụ tủ chè trên toàn quốc dọc theo bản đồ hình chữ S Việt Nam:

Miền Bắc: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La). Các trung tâm của khu vực miền núi phía bắc còn lại là các thành phố Lạng Sơn, Điện Biên Phủ, Sơn La, Lào Cai.
Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng.
Miền Nam: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ĐỖ TĨNH 
Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan

» +5 mẫu sập cổ đẹp nhất hiện nay có giá từ 26tr800



Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu


0 comments:

Đăng nhận xét