5 bước làm sạch đồ gỗ sơn trắng trong 24h

Làm sạch đồ gỗ sơn trắng là khâu vô cùng quan trọng để thay đổi diện mạo bên ngoài cho món đồ gỗ cũng như tạo sự tươi mới cho không gian sống.

5 bước làm sạch đồ gỗ sơn trắng trong 24h
5 bước làm sạch đồ gỗ sơn trắng trong 24h
Bạn muốn làm sạch đồ gỗ sơn trắng cho những món đồ gỗ trong gia đình của mình? Tuy nhiên, để tân trang lại sắc đẹp cho những món đồ gỗ nội thất thì bạn cũng cần phải có sự hiểu biết cũng như kỹ năng căn bản để làm sao cho những món đồ gỗ đó trở nên đẹp sơn. Vì làm sạch đồ gỗ sơn trắng là 1 công việc rất tốn thời gian và khá khó khăn. Tuy nhiên, khi hoàn thành trong việc sơn sửa đồ gỗ thì bạn sẽ cảm thấy thú vị và hạnh phúc khi món nội thất được thay da đổi thịt. Và để quý bạn đọc có thể làm sạch đồ gỗ sơn trắng thì bài viết này đồ gỗ đẹp Dotinh.com cùng với độc giả sẽ thực hành 5 bước làm sạch đồ gỗ sơn trắng trong 24h ngay dưới đây nhé!

Làm sạch đồ gỗ sơn trắng như thế nào?

Hiện nay, kỹ thuật sơn sửa chữa lại đồ gỗ có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, không phải món đồ nội thất nào bạn cũng có thể áp dụng những kỹ thuật đó vào món đồ nội thất của mình. Có những người làm sạch đồ gỗ sơn trắng chỉ trong thời gian đầu, thời gian sau lớp sơn bên ngoài sẽ bị nứt nẻ, bong tróc đi.
Nhữn tưởng việc làm sạch đồ gỗ sơn trắng là công việc khá đơn giản. Bạn chỉ cần cầm lấy con lăn hay chổi quét và sơn lại là OK. Nhưng không phải các bạn ạ! Nếu bạn muốn món đồ gỗ trở nên đẹp mắt với vẻ đẹp sang chảnh và lâu bền thì dưới đây là 5 bước làm sạch đồ gỗ sơn trắng trong 24h bạn cần tuân thủ theo.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Chuẩn bị dụng cụ làm sạch đồ gỗ sơn trắng

Để làm sạch đồ gỗ sơn trắng đầu tiên bạn cần chuẩn bị món đồ nội thất cần sửa lại trước đó. Sau đó bạn cần làm sạch món đồ gỗ đó đi.

Bước 2: Chà nhám đồ gỗ

Bước 2 bạn chà nhám đồ gỗ của mình để làm bề mặt gỗ trở nên bóng hơn, mịn hơn, bằng phẳng hơn. Có như vậy lớp sơn bám lên mặt gỗ mới lâu bền được. Nếu bề mặt đồ gỗ là đã tốt nhất, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Sơn lót cho đồ gỗ

Sau khi bạn làm sạch đồ gỗ bụi bẩn hãy sơn 1 lớp lót lên đồ gỗ nhé. Chính điều này sẽ giúp sơn của bạn được bóng mịn hơn, bám dính tốt hơn.

Bước 4: Chà nhám làm thứ hai

Chà nhám đồ gỗ lại lần 2
Sau khi lớp sơn lót đã khô, chà nhám một lần nữa. Sử dụng giấy nhám mịn, nhẹ nhàng chà nhám trên bề mặt đồ gỗ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ hết sơn bị nhỏ giọt và các bụi bẩn còn sót lại.

Bước 5: Sơn lại đồ gỗ

Bây giờ đồ gỗ nội thất của bạn đã sẵn sàng, đó là thời gian để sơn. Sơn một lớp mỏng và lặp lại một vài lần. Chà nhám nhẹ giữa mỗi lớp là một bước cực kỳ quan trọng, nếu bạn muốn có một kết quả tốt. Thông thường, bạn nên sơn từ 2 – 3 lớp.
Bạn có một vài cách khác nhau để sơn đồ gỗ. Bạn có thể sử dụng một máy phun sơn, một chổi quét hoặc một con lăn. Nếu bạn không có máy phun sơn, tốt nhất nên sử dụng một con lăn để sơn trên các bộ phận chính và sử dụng chổi quét để sơn những nơi mà con lăn không chạm tới.

Bước 6: Kết thúc

Bạn nên để cho lớp sơn khô trong vòng 24h trước khi đưa chúng vào sử dụng.
Làm sạch đồ gỗ sơn trắng tinh khôi
Như vậy, việc làm sạch đồ gỗ sơn trắng mà chúng tôi hướng dẫn ở trên chắc chắn sẽ thay đổi diện mạo, không gian tươi trẻ cho nhà bạn. Nếu đồ gỗ sơn trắng nhà bạn cũ kỹ và bụi bặm thì hãy thực hiện qua 5 bước làm sạch đồ gỗ sơn trắng theo bài viết này nhé. Chắc chắn, bạn sẽ sở hữu không gian sống vô cùng tiện nghi, bắt mắt với món đồ nội thất tiện dụng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết: Tham khảo

0 comments:

Đăng nhận xét